Quốc bảo chân kinh
NHƠN
LUÂN
KINH
THIÊN ẤN THIÊN BÚT
GÒ HỘI
ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI
1985
QUYỂN 2
PHẦN 1
GỐC và NGỌN
Hỏi : trong
các tôn giáo , đạo giáo, NHO, LÃO,
THÍCH, CHÚA, tôn giáo , đạo giáo nào là
gốc ?
Đáp: NHƠN ĐẠO, ĐẠO CON NGƯỜI, và ĐẠO LÀM NGƯỜI, mới thật là cái gốc,
Vì sao lại nói thế,
Vì con người là tiểu thiên vũ trụ,
Có nghĩa là :
con người chính là vũ trụ được thu nhỏ, bao hàm cả VÔ VI, HỬU VI,
HỬU VI phần thể xác, VÔ VI phần linh hồn,
HỬU VI phần thể xác, gồm có tứ đại bốn thể, ĐẤT, NƯỚC, GIÓ LỬA, thể hơi- thể lỏng- thể chân hỏa- và thể đặc,
VÔ VI phần linh hồn,
gồm có ba, LINH GIÁC, LINH THỨC,
và THẦN LỰC,
Linh giác tự nhiên, chính là linh giác NHƯ LAI, tánh như không, tướng không, thân không, ý
không,
LINH THỨC như lai,
cái biết PHÂN BIỆT giác ngộ, mê muội đã thành lập,
THẦN LỰC như lai, được sanh ra là do sự ĐẠI ĐỊNH, bất
động tự nhiên của LINH GIÁC như
lai,
Và chính thần lực nầy, nuôi dưỡng LINH THỨC như lai,
linh thức như lai do linh giác NHƯ LAI khởi sanh ra, linh thức như lai cùng thần lực như lai khai lập vũ trụ, rồi tốm thâu tinh hoa vũ trụ khai lập lên con người, TIỂU THIÊN VŨ TRỤ,
Hiểu cho hết VÔ VI-
HỬU VI, tiểu thiên vũ trụ, con người ,
Có nghĩa là hiểu rõ phần thể xác lẫn linh hồn con
người
Tức là hiểu rõ
nguồn cội của ngũ đại, lực đại,
khí đại, nước đại, hỏa đại, địa đại,
Hiểu rõ chân tâm chân tánh, của linh giác, linh thức, hiểu
rõ lương tâm của con người, thời coi như
hiểu rõ vũ trụ làm chủ vũ trụ, làm chủ
sanh tử,
Có thể nói :
chưa biết mình là ai , mà làm chủ thiên hạ đó là chuyện xa vời,
Chưa biết mình từ đâu đến, mà đòi dẫn dắt thiên hạ đi
Đó là chuyện không nên làm,
*- NHƠN ĐẠO
là cái đạo tối cao , không thể luận bàn cho hết được, dù cho cả trăm năm cũng luận bàn không hết,
huống chi là một ngày hai ngày,
Con người là tiểu thiên vũ trụ, là tổng hợp tinh hoa
của TẠO HÓA,
Muốn đạt đến cái gốc cũa vũ trụ , mà bỏ mất cái gốc
của con người , cái đạo của con người , là đều không thể thành,
PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, cũng từ con người mà ra, con người giác ngộ hướng thiện mà thành, con người hiểu rõ chân tâm chân tánh làm chủ
lương tâm, thời gọi là PHẬT TỔ con
người hiểu rõ đạo luật chân tâm chân tánh làm chủ đạo luật lương tâm thời gọi
là THÁNH TỔ, con người hiểu rõ nguồn cội không rời xa nguồn cội thời gọi đó là TIÊN TỔ, bảo vệ thiên luật vũ trụ , thiên ý CHA TRỜI,
cũng chính là bảo vệ đạo luật lương tâm của mỗi con người thời gọi đó là THẦN
TỔ, có lòng thương người cứu vớt nhân
loại anh em trở về với cội với nguồn thời gọi đó là CHÚA TỔ, những người đạt đến cảnh giới trên thường là
những bậc GIÁO CHỦ,
Như vậy các tôn giáo, đạo giáo cũng từ NHƠN ĐẠO
Đạo con người, đạo làm người mà ra,
Chỉ tại con người chạy theo danh từ, phân biệt danh từ, lệ thộc danh từ, mà cho đạo nầy hơn đạo kia, tôn giáo nầy hơn
tôn giáo nọ,
Thật ra PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, cũng từ nhơn đạo mà ra,
Ví như tòa nhà có nền móng, không có nền móng thời tòa nhà sụp đổ , nền
móng vững chắc của phật, thánh, tiên, thần, chúa, chính là nhơn đạo,
*- như chúng
ta cũng biết , linh hồn con người phần vô vi có ba phần,
Linh giác, linh thức, thuộc trí , thần lực, tinh lực, khí lực, nhị thể
thân,
Phần linh giác, linh thức , không tự nhận thức ra
chính mình, thời gọi còn mê, linh giác , linh thức VÔ MINH,
Nhận thức hiểu rõ về mình gọi là giác ngộ , bổn lai
diện mục ( minh tâm kiến tánh ) phật, thánh, tiên, thần, chúa, làm
chủ linh giác linh thức minh tâm kiến tánh của chính mình ( phật tổ, thánh tổ,
tiên tổ, thần tổ , chúa tổ,
Những người còn mê , không tự giác ngộ hiểu biết về
mình, không làm chủ được vận mệnh của chính mình, không tự biết mình từ đâu đến , và phải trở
về đâu, lạc cội lạc nguồn sa vào con đường ác, gây ra không biết bao nhiêu là
tội lỗi, luân hồi mãi mãi,
*- đấng tối
cao vũ trụ, khai hóa tối thượng TỔ TIÊN từ bản thể tối cao LINH GIÁC NHƯ
LAI, an trụ thật tướng, thật tánh, của
chính mình, khai tạo ra thần lực vũ trụ,
Và cũng từ bản thể LINH GIÁC NHƯ LAI nầy, khởi động tạo ra vô lượng vô biên linh thức
chuyển hóa
Thành thức tánh,
làm cho ngũ thể chuyển theo tạo hình tạo vật, khai lập lên vũ trụ,
Và cũng từ bản thể LINH GIÁC NHƯ LAI nầy, khởi dụng
tạo ra vô lượng vô biên linh thức, tốm
thâu tinh hoa khí hóa chơn dương, chơn âm
vũ trụ hiện thân ra CHA TRỜI ,
hiện thân ra ĐỊA MẪU,
Tức là tổ tiên khai hóa hiện thân ra con người, một nam, một nữ,
Hay nói một cách khác CHÚA TỔ TIÊN NHƯ LAI hiện thân là con người, lưu truyền nòi giống con người
( xem kinh long hoa mật tạng sẽ nói rõ hơn)
Con người là tiểu thiên tinh hoa vũ trụ, vì thế làm chủ được con người là làm chủ của
sự vạn năng, làm chủ vũ trụ,
*- đạo con
người , và đạo làm người, là cái đạo vô cùng vô tận, tương ứng với cái đạo của
tạo hóa, ứng dụng cùng khắp , con người, gia đình, xã hội, non sông tổ quốc, tu thân , tề gia, trị quốc, luận bình thiên
hạ,
*- ở gia đình
con người hiện ra cái đạo tề gia, ở xã
hội con người hiện ra cái đạo trị quốc,
ở giác ngộ con người hiện ra cái đạo cứu khổ , ban vui, luận bình thiên
hạ,
* đối với vợ
thời người nam thể hiện ra cái đạo làm chồng,
đối với chồng thời người nữ thể hiện ra cái đạo làm vợ
*- đối với
con cái thời người chồng, người vợ thể hiện ra cái đạo làm cha làm mẹ,
*- đối với
cháu, chắt, chút, chít, thể hiện ra cái
đạo làm ông làm bà,
* - đối với em
thể hiện ra cái đạo làm anh làm chị,
*- đối với
anh chị , thể hiện ra cái đạo làm em,
*- đối với thầy , thời thể hiện ra cái đạo làm trò,
*- đối với
non sông tổ quốc, thời thể hiện cái đạo làm dân, thể hiện cái đạo làm chủ,
*- đối với
chủ , thời thể hiện cái đạo làm tôi làm tớ,
Nói tốm lại :
Cái đạo làm ĐẾ, làm VƯƠNG, làm VUA, làm CHÚA, làm QUAN, thời phải hết lòng vì xã hội, hết lòng vì
dân, hết lòng vì non sông tổ quốc,
*- đạo làm
PHẬT làm THÁNH, làm TIÊN, làm THẦN , làm CHÚA,
thời phải hết lòng vì TRỜI, vì
THIÊN LUẬT, vì nhân loại con
người, đêm lại sự công bằng bình
đẳng, bảo vệ quyền thiêng liêng mà TẠO
HÓA đã ban tặng cho mỗi con người, những
quyền cơ bản , những quyền bất khả xâm phạm,
Quyền con người, quyền sống , quyền tự do, quyền công
bằng, quyền bình đẳng, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, quyền
hội hộp , quyền theo hoặc không theo, quyền tự nguyện, quyền lập hội , quyền tự
chủ, nói chung là 36 quyền chính 72
quyền phụ nhân quyền con người,
*- hay ngược
lại :
Làm DẾ, làm
VƯƠNG, làm VUA, làm CHÚA, làm QUAN, mà coi dân như nô lệ, coi dân như giai cấp phụng sự cho mình, độc tài, độc trị, tham lam tàn bạo, cửa quyền , sách nhiễu, vơ
vét của công, đặt mình lên trên truyền thống ông cha, lên trên non sông tổ quốc, thời phạm phải đại
kỵ của sự tổn đức,
Đáng lý làm ĐẾ, VƯƠNG, VUA, CHÚA, QUAN, rất nhiều
đời, đằng nầy mới một đời mà đã lụn bại,
Như vậy :
Cái đạo con người , cái đạo làm người , tu thân , xử thế,
Thật là vô tận,
vì thế có nhơn đạo là PHẬT ĐẠO, THÁNH ĐẠO, TIÊN ĐẠO, THẦN ĐẠO, CHÚA ĐẠO,
tự thành, ĐẾ , VƯƠNG, VUA, CHÚA tự có,
Sau đây là phần kinh tu thân xử thế ổn định gia đình,
* * *
GIA ĐẠO KINH
Trong cuộc
sống không gì bằng đạo
Mất đạo
rồi nhân loại ngữa nghiêng
Làm
người phải rõ nhơn luân
Anh em chồng vợ cha con thực hành
Nhơn luân
chánh giáo chơn truyền
Gắng công
tu học đặng thành thánh tâm
*- đạo làm cha
phải nghiêm minh
Giới luật , khuôn phép , luôn luôn làm đầu
Ăn ở mực
thước mọi điều
Làm gương soi sáng dắt dìu cháu con
Sống theo
đạo đức lương tâm
Sáng bừng chân lý , sáng lòng đức cha
Tôn nghiêm
trật tự sáng soi
Thái sơn như núi trước sau trọn lành
Sống theo
đạo luật thánh hiền
Giữ thân trong sạch lìa đường tà gian
Truyền
kinh dạy đạo cháu con
Khuyên răn, uốn nắn, nghĩa nhân ở đời
*- cha có đạo
con thời bắt chước
Tập hiếu
trung yêu nước yêu non
Làm
cha vô đạo không xong
Dễ bề sanh loạn ở trong gia đình
Làm mẹ kế
tục ông bà
Sanh con đẻ cái giữ gìn tông môn
Sanh con
không dạy là sai
Lưu truyền nòi giống đi đôi đạo mầu
Truyền cho
con cháu mai sau
Những lời dạy bảo đạo mầu tổ tiên
Vợ chồng
làm được như trên
Cha trời , địa mẫu , ứng linh phước lành
Công lao
sánh tựa biển trời
Vào ngôi phật, chúa, thánh , thần, tiêu diêu
*- làm con
biết nghĩ , biết lo
Theo lời dạy bảo mẹ cha dạy truyền
Làm con
hiếu hạnh trước tiên
Thờ cha, kính mẹ, thuận hiền trước sau
Ăn ở có
nghĩa có nhân
Chăm lo học tập mai sau nên người
Trước tiên
học lễ ở đời
Sau là văn, võ, đức tài , hiếu , trung
Chánh
chân độ lượng rộng dung
Kính trên nhường dưới sớm hôm khiêm hòa
Xa nơi cờ
bạc, rượu chè
Gái trai lãng mạng đua đòi phí phung
Tham lam, trộm cướp dứt đi
Cống cao ngạo mạn khó thì nên danh
Tự cao, tự
phụ, ác gian
Mong gì thành đạt
vẻ vang cuộc đời
Khoan thai
độ lượng khiêm nhường
Đuổi xua cho hết tánh tình sân si
Rung đùi
hách dịch tật hư
Tà dâm rối loạn , tông môn còn gì
Bội ơn bạc
nghĩa ở đời
Làm sao lập đặng danh thời thơm danh
Làm con hiếu
đạo nhớ luôn
Đáp đền sanh,
dạy, mẹ cha biển trời
Muôn đạo
lấy hiếu làm đầu
Hạnh cao như núi đức nào mà hơn
Làm con
đạo đức như trên
Làm cho cha mẹ
sớm hôm vừa lòng
Cha mẹ đẹp
dạ vui mừng
Xứng dòng dõi đạo con rồng cháu tiên
Cha trời , địa mẫu , trên cao
Phật, tiên , thánh , chúa , khắp nào càn khôn
Hộ trì
hiếu nghĩa nhân luân
Làm cho sáng dạ thông minh đức tài
Đạo con
như vậy là thành
Danh thơm khắp chốn tiếng lành đồn xa
*- muốn cho
gia đạo bình an
Không gì hơn được nhân luân ở đời
Chỉ có đạo
nghĩa cao vời
Làm cho hạnh phúc gia đình ấm êm
*- làm chồng
đạo nghĩa nhớ ghi
Yêu thương đùm bọc chở che vợ hiền
Thủy chung
giữ trọn đời mình
Một chồng một vợ trọn lành yên vui
Đường đời
chồng vợ cùng đi
Vượt qua gian khổ đồng chia ngọt bùi
Vượt qua
biển khổ cảnh trần,
Vượt qua nghèo đói nghĩa tình biết bao
Vượt qua
bao cảnh gian lao
Nghĩa chồng tình vợ biết bao đậm đà
Bể trần
gian khổ đường đời
Đồng hành chồng vợ nương thời cùng nhau
Vượt qua
bể cả sông sâu
Đường dài thiên lý có nhau đồng hành
Thân nữ
vốn đã yếu mềm
Sanh con khó nhọc thân hình kém suy
Bệnh tật
đau ốm thường khi
Cuộc đời khổ sở
xiết chi khốn cùng
Vậy nên
trong đạo vợ chồng
Thương yêu hết mực
trọn phần thủy chung
Sống theo
nhân nghĩa sớm hôm
Đẹp nhân đẹp nghĩa còn hơn đẹp người
Làm chồng
như vậy là lành
Thánh , thần , là đó chẳng lầm chẳng sai
chúa ,
tiên , cũng vậy xưa nay
làm tròn bổn phận , làm cha , làm chồng
*- làm vợ tiết
hạnh trọn đời
Kính chồng , chăm sóc , thuận lời đừng sai
Thuận
chồng thuận vợ lâu dài
Trọn đời hạnh phúc có sai bao giờ
Yêu chồng
vợ khéo tôn thờ
Cho chồng tỏa sáng cậy nhờ sớm hôm
Làm vợ
như vậy mới khôn
Làm cho hạnh phúc càng thêm đậm đà
yêu chồng nào có thiệt thòi
Trọn đời dân hiến đức là hiền nhu
Làm vợ
như vậy mới cao
Trăm năm hạnh phúc có nào sai chi
Tiếng
thơm lan tỏa bay đi
Vợ chồng đạo nghĩa đề thi đã thành
Về trời
sống mãi an lành
Cháu con vinh hiển đời đời chẳng sai
*- vợ cùng
chồng yêu thương như vậy
Làm tấm
gương để lại về sau
Cháu
con lấy đó soi chung
Lâu đài hạnh phúc , vàng son cuộc đời
*- vợ cùng
chồng sáng ngời như vậy
Thời gia
đình họ tộc yên vui
Làm chồng
như ánh thái dương
Làm vợ
như ánh trăng rằm
Hiệp nhau soi sáng ở trong gia đình
Để cho con
cháu theo lần
Con đường đạo đức cha trời truyền ban
Nhơn luân
đạo nghĩa cao thâm
Tu hành phúc đến giàu sang vững bền
*- làm anh nhớ
chữ công bằng
Nhớ cùng một cội một dòng máu ra
Chung cùng
một mẹ một cha
Đã cùng một cội phải hòa nhịn nhau
Làm anh
phải nghĩ trước sau
Sống theo lẽ phải siêng trau đức lành
Ruột rà
chung một gia đình
Thương yêu đùm bọc thắm tình anh em
Làm anh
giới đức tinh nghiêm
ở ăn mực thước nói năng dạy bày
gương mẫu
đạo đức gia đình
soi đường chỉ lối dắt dìu các em
một là
không được tham lam
của ai xong nấy đừng mong làm gì
hai là
không được sân si
hận thù ganh ghét được gì khổ thân
ba là
không được dệt thêu
chuyện không nói có lắm điều diềm pha
bốn là
nạnh hẹ cạnh tranh
phân bì nầy nọ lựa phần thiệt hơn
anh em
như thể tay chân
tựa nương giúp đở xa gần xẻ chia
năm là không
được hơn thua
làm cho huynh đệ sớm trưa tương tàn
năm là
không được làm càn
việc gì cũng phải rõ ràng phân minh
làm anh
như vậy mới cao
đạo anh trọn đạo biết bao đẹp lành
trời ban
hồng phúc nên người
mai sau ắt có võng dù , giàu sang
*- làm em có
nghĩa có nhân
Kính anh nhường chị dạ vân lựa lời
Thuận anh
thuận chị đạo trời
Làm càn ngang bướng cuộc đời ra chi
Làm em
nên nhường nhịn đi
Thuận hòa trên dưới có gì không vui
Nhiều khi
anh chị lỗi sai
Không nên đối đáp trả treo làm gì
Một nhịn
là chín sự lành
Mai sau gặt hái vạn nhành hoa thơm
Giàu sang
nào có sai chi
Cũng nhờ nhường nhịn mới nên danh vàng
*- đạo làm em
nhất thời hiện tại
Khi lớn
lên trở lại làm anh
Làm
thầy dạy đạo cứu dân
Làm cha , làm mẹ, làm ông làm bà
Nhơn luân
chuyển hóa không ngừng
Trải qua thứ tự từng phần thứ ngôi
Làm người
ai cũng như ai
Lượt lần ngôi vị trải qua một lần
*- kinh nầy
từ trẻ đến già
Thành tâm đọc tụng lượt qua một lần
Họa tai
tan biến chẳng còn
Huệ khai trí sáng học hành thông minh
Huống chi
biên chép ấn in
Cháu con đều
đặng nên danh rạng ngời
Giàu sang
muôn kiếp vạn đời
Biện tài vô ngại cõi trời tổ sư
* * *
Chúng con :
là phật, thánh, tiên, thần chúa,
nguyện cầu ơn trên CHA TRỜI , ĐỊA MẪU, từ bi gia hộ cho
toàn pháp giới cháu con , sớm dứt nghiệp ác , căn lành tăng trưởng, trở về nguồn cội, lên ngôi chánh đẳng chánh
giác,
*- nam mô
khai hóa tối thượng tổ tiên vô biên như lai, ( lạy )
*- nam mô
long hoa cửu huyền thiên phụ ấn quang tối thắng như lai, (lạy)
*- nam mô
tiên cơ đức mẹ địa mẫu dưỡng sanh như lai, ( lạy )
*- chú giải
trừ tai họa
Nam mô phật, nam mô thánh, nam mô tiên, nam mô thần,
nam mô chúa,
Nam mô ứng hóa cửu huyền , cha trời , địa mẫu, linh
linh ứng ứng chuyển họa thành phúc, giải trừ oán nghiệp,
Hai tay bắt ấn tý ngọ, miệng lâm râm hô biến biến biến
BÌNH LUẬN :
Dù cho ở thiên đàng , mà mất cái đạo con người và cái
đạo làm người, thời cũng bị sa đọa như
thường,
Làm cha
làm mẹ , làm ông làm bà, mà không dạy con cái , cháu chắt, sống theo đạo
đức, thời cũng có tội,
Trời tuy gián phúc mà cũng gián họa, thưởng cái công lưu truyền nòi
giống, nhưng phạt cái tội không lưu truyền đạo đức cho con , cho cháu,
Xã hội
cũng vậy, phát triển vật chất mà không
đi đôi với văn minh tinh thần, thời đại họa sanh ra không sao tránh khỏi,
Xem thường cái đạo con người, và cái đạo làm
người tu nhân xử thế, thời kể như xã hội
đó xây nhà không có nền móng, càng xây
lên cao thời càng sụp đổ,
*- một khi
con người nhận thức về đạo đức còn kém, trình độ dân trí còn thấp , mà bỏ mất
văn hóa nhơn đạo thời xã hội đó không nói cũng biết , không khác gì xã hội rác
rưỡi, không đạo đức dối trá, mầm họa của sự tai họa, Sống theo cái đạo con
người, và cái đạo làm người , thời đã có cái gốc của phật, thánh, tiên, thần,
chúa, tất cả đạo giáo, tôn giáo, chính
nghĩa, không ngoài cái đạo con
Người và cái đạo làm người, tu nhân xử thế,
*- làm cha làm
mẹ trong gia đình cần phải hiểu rõ nhơn đạo , có hiểu rõ nhơn đạo, mới làm sáng
cái đức, của đạo làm cha làm mẹ, tỏa
sáng như mặt trời , mặt trăng, thời trong gia đình mới xóa ta đi sự u ám, sống
có nề nếp, trật tự, trên dưới hòa thuận,
*- làm chồng
là trụ cột trong gia đình, trên một nền tản vững chải của người vợ, để cho con
cái bám trụ, vượt lên, những tầm cao trong xã hội sau nầy,
*- làm
ĐẾ, làm VƯƠNG, làm VUA, làm CHÚA, mà nắm vững cái đạo làm người, trị
quốc dạy dân, làm cho xã hội non sông tổ
quốc thái bình thịnh vượng, dân chúng yên vui,
Thời công đức của , ĐẾ, VƯƠNG, VUA, CHÚA, phải nói là
không thể nghĩ bàn, thường hiện thân làm vua chuyển luân, trên tất cả đế,
vương, vua, chúa, ngự trên châu báu, cõi trời , cõi người,
Phần thưa hỏi:
vì sao đức long hoa CHA TRỜI , còn gọi là cửu huyền
THẤT TỔ, ?
ĐÁP : chữ cửu
là chín, TỔ TIÊN , hiện thân ra con
người CHA TRỜI , MẸ TRỜI , có chín khiếu,
Hai mắt, hai
tai, hai mũi, miệng,
lỗ tiểu, lỗ tiện,
Chín khiếu thông thương khắp vũ trụ,
Còn chữ HUYỀN,
là nói đến thân người là tinh hoa vũ trụ thu nhỏ, tiểu thiên vũ trụ, không khác gì đại thiên vũ trụ, con người là vật tối linh của trời đất HUYỀN
LINH, như vậy
hai chữ cửu huyền là có ý nghĩa như trên,
THẤT TỔ, là nói
đến CHA TRỜI CỬU HUYỀN khai ra THẤT
GIÁO,
1) PHẬT
GIÁO, 2) THÁNH GIÁO,
3) TIÊN GIÁO, 4)
CHÚA GIÁO, 5) THẦN GIÁO, 6) NHƠN GIÁO, 7 )
THẦY GIÁO,
Bãy đại giáo nầy , CỬU HUYỀN CHA TRỜI, sáng lập truyền xuống , nên gọi là THẤT TỔ,
TỔ TIÊN KHAI HÓA,
HIỆN THÂN RA CHA TRỜI,
CỬU HUYỀN THẤT TỔ ,
ĐẤNG CHA LÀNH
ĐỘC TÔN VÔ NHỊ, TỐI CAO VŨ TRỤ,
Ở PHẬT GIÁO có vô lượng PHẬT TỔ,
Ở THÁNH GIÁO có vô lượng THÁNH TỔ,
Ở TIÊN GIÁO có
vô lượng TIÊN TỔ,
Ở THẦN GIÁO có vô lượng THẦN TỔ,
Ở THIÊN GIÁO có vô lượng CHÚA TỔ,
Ở ĐỊA GIÁO có
vô lượng ĐỊA TỔ,
Ở NHƠN GIÁO có vô lượng THẦY TỔ,
*- tuy bảy
giáo nhưng thật ra chỉ có một ông tổ đó là đức CHA TRỜI, bảy nhánh chung cùng một cội,
Những điều cần chú ý,
Sự chuyển luân trong vũ trụ, đến một thời điểm nào đó có đấng tối cao xuất
hiện, thay thế cho cha trời , tổng đà la ni của tạo hóa, tổng bí thư mật tạng vũ trụ, nói ra pháp đại
đồng vũ trụ, đấng tối cao ngài là đức hư
không , không ở trong bảy giáo , nhưng không xa rời bảy giáo, tùy thuận dân trí nhân loại mà chuyển pháp
Luân,
Đức long hoa cửu huyền cha trời sáng lập ra bảy giáo,
trong tâm thức con cái của người, và dìu dắt con người đi đến thành công, trở thành vô lượng PHẬT TỔ, vô lượng THÁNH TỔ, vô lượng TIÊN TỔ, vô lượng THẦN TỔ, vô lượng CHÚA TỔ, vô lượng ĐỊA TỔ, vô lượng THẦY TỔ,
*- khi tất cả
giáo trở về là một , hiệp vào chân tánh vũ trụ,
đại đồng, thời tổng trì ĐÀ LA
NI , theo thiên ý cha trời , chuyển đại pháp luân, tận độ khắp ta bà thế giới, tam thiên đại thiên
như số vi trần,
* * *
Phần 2
KINH CỬU HUYỀN THẤT TỔ,
Nơi vũ
trụ tổ tiên hai hóa
Đấng tối
cao hiện tướng long hoa
Độc
tôn tối thượng như lai
Vận hành khai hóa đất trời càn khôn
Đấng tối
cao khai ra bảy giáo
Khai lập
ra tam giới hư không
Lập
thành vũ trụ tam thiên
Trần gian , địa phủ ,lập lên cõi trời
Nào nhật,
nguyệt , thiên hà tinh tú
Nào tu di
, bảy núi báu châu
Thiết vi rộng lớn dường bao
Tam luân bao bọc khắp nào hạ thiên
Đấng cửu
huyền cha chung tất cả
Đấng tối
cao vận chuyển huyền cơ
Đi
vào sanh diệt, diệt sanh
Tuần hoàn tiến hóa ứng theo luật trời
Đấng cửu huyền, công bằng tạo hóa
Đấng sanh
thành nòi giống rồng tiên
Khắp
cùng nhân loại anh em
Đồng chung một bọc , cùng tên đồng bào
Đấng
thiêng liêng khắp cùng tạo hóa
Thường
hiển linh cứu vớt cháu con
Hóa
thân vô số vô biên
Huyền thông ẩn hiện , phật, tiên, thánh thần,
Tùy phương
tiện giản truyền chánh giáo
Đạo nhơn
luân dìu dắt nhơn sanh
Trở về
nguồn cội cha ông
Thoát vòng sanh tử đại đồng tự do
Đấng cửu
huyền trời cha cao cả
thân đại
đồng một thể khắp cùng
Không
sanh không diệt thung dung
Không cấu không nhiễm vô cùng oai linh
Thân trời
cha hư không vô tận
Thể vô vi
trong sạch không không
Chân
tâm chân tánh chân như
Bao trùm hết thảy hư không đất trời
Nền thất giáo vốn là nhơn giáo
Cũng từ đây chuyển hóa lập nên
Nhơn luân đạo đạo vô biên
Con đường giải thoát
truy nguyên cội nguồn
Cũng là
cửa cuối cùng an nghĩ
Khi bước
vào cởi bỏ hết ra
Thân
tâm rổng lặng tự nhiên
Hòa cùng vũ trụ bản nguyên đại đồng
Nền nhơn
giáo cội nguồn thất giáo
Đấng cửu
huyền truyền bá xa xưa
Lưu
truyền cho đến ngày nay
Phật, tiên , thánh, chúa , có ra từ người
Đức long
hoa cửu huyền tiên tổ
Đấng oai
linh vận chuyển hư không
Vận
hành xoay chuyển tam thiên
Đi vào ổn định hiệp theo luật trời
Cũng vì cứu
con người thoát hiểm
Đạo chơn
truyền phát triển nhơn luân
Mặt
trời văn hóa tối cao
Đại đồng chũ nghĩa ra vào tự do
Đức cha
trời long hoa tiên tổ
Từ vô vi
vận chuyển hửu vi
Dưỡng
nuôi sự sống khắp nơi
Côn trùng, thảo, mộc, đất trời sanh linh
Đức cửu
huyền cha chung hết thảy
Quyền tối
cao cai quản hồn linh
Quỉ,
,thần, chúa, phật, thánh, tiên
Đều là con cái cửu huyền xưa nay
Đức cửu
huyền pháp thân trong sạch
Thể vô vi
cùng tận hư không
Tạo
ra cam lộ thiên tiên
Dưỡng nuôi hết thảy hồn linh vạn loài
Đức cửu
huyền cha trời vũ trụ
Đấng tối
cao bất diệt thường còn
hòa
trong tâm thức cháu con
hộ trì huệ mạng bảo tồn linh căn
dùng quyền
phép khai thông chơn lý
đạo và đời
một gốc tồn sanh
đại
đồng cuộc sống tự nhiên
ngôi nhà vũ trụ vô biên tột cùng
đức trời
cha cửu huyền tiên tổ
dụng pháp
thân trì giữ âm dương
để cho
vạn vật khởi sanh
khắp đầy lúc nhúc của
muôn vạn loài
vận thần
lực di trì vũ trụ
tạo điện
năng hội tụ chuyển luân
làm
cho nhật nguyệt sáng soi
tuần hoàn động chuyển lập lên ngày giờ
rồi từ đó
bốn mùa hiện rõ
tháng cùng
năm theo đó hình thành
quá
khứ hiện tại lai sanh
tuần hoàn tiến hóa hình thành hợp tan
máy tạo hóa
siêu nhiên tột bực
đủ thành
phần tổng hợp diệu kỳ
cha
trời điều khiển chủ trì
đi vào thiên luật hiệp thời ý thiên
nền chánh
giáo lưu truyền xuống thế
để cho
người giải thoát hồn linh
lìa
xa tội lỗi ác gian
siêu sanh thiên giới thiên đàng tự do
nhân đã
tốt hết lo họa tới
đạo đã gần
thất giáo tự thông
trở
về nguồn cội cha ông
lên ngôi chánh giác thoát vòng trầm luân
thuở xa xưa
cha trời địa mẫu
truyền nhơn
luân dạy bảo cháu con
làm
cho cuộc sống yên vui
gia đình, họ tộc , nước non thuận hòa
pháp đã
sanh luật đành phải có
muốn bình
yên phải rõ đường đi
đó là
nguồn cội nguyên y
cội nền nhơn giáo đỉnh thi đạo trời
đạo nhơn
luân sáng ngời vô tận
luật thiên
chân biến hiện trả vay
ở trong
tâm thức xưa nay
dì trì sanh tử đọa đày thoát siêu
nền luật
giáo ẩn tàng nhơn giáo
có đạo rồi
tiết tháo đứng đi
đối
nhân xữ thế uy nghi
khiêm hòa nhân nghĩa lễ nghi song hành
gốc nhơn
giáo thuận hòa chủ yếu
đức cho
thông mới tới võ văn
đó là
đức trí siêu nhiên
chủ trì cuộc sống làm nên nghiệp trời
lòng giác
ngộ không gì sánh kiệp
ngọc báu
châu vàng bạc nào bằng
dù cho
ức vạn sang giàu
cũng không sánh được đạo người nhân luân
bản linh
giác xưa nay bất tử
thường ác gian nên phải đọa đày
nếu
như giác ngộ thiện lành
phật , tiên, thánh , chúa, đắc thành lạ chi
từ kim
cổ loài người , sau trước
đạo làm
người vẩn thế xưa nay
nhơn
luân đạo pháp cao thâm
con đường hạnh
phúc rạng danh con người
đạo nhân
luân cội nguồn bình đẳng
thể dung
hòa một thể trước sau
cho
nên đối đãi với nhau
dĩ hòa vi quí trước sau giữ gìn
đức cửu
huyền truyền ban nhơn giáo
để cho
người xử thế tu thân
gia đình , xã hội , nước non
bình yên hạnh phúc giàu sang, sang giàu
thuận
thiên ý di trì nhơn giáo
phật ,
thánh, tiên, thần, chúa, là đây
một
gốc nhiều nhánh nên cây
chung cùng một cội trổ đầy sum sê
*
Kinh nầy
vốn thật sâu xa
Nếu mà gặp đặng thật là hữu duyên
Đã là con
cháu rồng tiên
Phải nên kính lễ , kính tin trọn phần
Muốn làm
vua chúa cõi trời
Đi trì nhơn đạo luận bàn truyền ra
Nếu như
có người phát tâm
In ấn bố thí ,
chép biên truyền đời
Làm cho
nhân loại con người
Sống thời hạnh phúc chết thời thoát siêu
Người nầy
sẽ được tổ tiên
Ban cho phước lộc ức muôn vạn đời
Thần
thông, trí huệ, sang giàu
Ít ai sánh kịp
thiên đàng mãi vui
Kinh nầy
đọc tụng dài lâu
Kẻ hầu người hạ không sao kể cùng
Huống chi
giảng giải cho người
Cầu chi đặng nấy họa gì cũng tiêu
Người nầy
muôn kiếp về sau
Hiện thân thánh chúa đứng đầu nhiều ban
Nhân dân
trong nước bình an
Thái bình an lạc nước non sang giàu
* * *
Chúng con là phật, thánh, tiên , thần , chúa, thành tâm kính bái, tổ tiên, cửu huyền, nguyện cầu , khắp cùng pháp giới ,
vạn vật , sanh linh, đồng ngộ chân tâm,
đồng sanh thiên giới, đồng thành chánh đẳng chánh giác, không còn sanh tử, an vui tự tại,
*- nam mô
long hoa cửu huyền thiên phụ ấn quang tối thắng như lai, ( lạy )
*- nam mô tiên
cơ đức mẹ địa mẫu dưỡng sanh như
( lạy )
BÌNH LUẬN:
cây có cội , nươc có nguồn, dù người tu tiên, người xuất gia, hay người tại gia,
cũng chỉ là con cháu cửu huyền cha trời, thật ra đạo đời cũng chỉ là một gốc,
*- người tu
tiên, người xuất gia, tứ đại giai không , ra khỏi sự ràng
buột, thất tình- lục dục,
Thân, tâm, khỏe mạnh cường tráng, tinh , khí , thần, sung mãn, tu luyện dễ đạt thần thông, pháp thuật cao
siêu , an vui tự tại,
*- người ở
tại gia khó tu hành hơn xuất gia, thân thể kém suy , phiền não lại nhiều,
Nhưng tu hành được , thời đạt đạo quả rất cao, trí huệ
vô biên, công đức vô tận, xuất gia , hay tu tiên , khó mà theo kịp,
Người tu
ở tại gia, phải chịu sự tôi luyện trong lò lửa dữ ở đời, sự tôi luyện ấy , càng
làm cho ý chí mạnh mẻ , càng tôi càng sáng, càng luyện càng cao, như sen gần bùn mà chẳng hôi tanh nhiễm bùn,
tỏa hương ngào ngạc,
*- nhất là
vua quan , lại càng khó tu hơn nữa, chỉ cần làm một điều thiện cũng đã thấy khó
, nói gì đến chuyện làm lành , lành dữ, tu thân, tu tâm, tu nhân,
Vương quan, vua, chúa, mà tu hành được , thời phải nói
những người ấy là, phật, thánh, tiên, thần, chúa, xuống trần đầu thai làm vương,
quan, vua, chúa, cứu vớt nhân loại anh
em, đồng bào thiên hạ, các ngài là vua ,
chúa , các tần trời, đứng đầu chư thiên,
*- hoa sen
không có chỗ cao nơi khô ráo sạch sẽ, mà
Thường mọc nơi ẩm ước, bùn lầy, nhơ nhớp,
Xuất
gia, tại gia, tu tiên, phát tâm tận độ , muôn loài vạn vật, nhân loại anh em,
thời như nhau, vì tất cả đã đạt đến cảnh giới đại thừa, đại nguyện,
Sống vì
người, không phải sống vì mình, sự sống
mà đời đạo dung hòa làm một, đẹp đời
cũng chính là tốt đạo, hay ngược lại , đẹp đạo cũng chính là tốt đời,
*- đỉnh cao
của đạo nhân luân, là đạt đến cảnh giới tối cao của cội nguồn, có nghĩa là đạt
đến chân tâm chân tánh vũ trụ, vượt khỏi thiện ác, văn tự , ngôn từ, bình đẳng,
* * *
PHẦN 3:
con người mất đạo con người , mất đạo làm người, thời không còn là con người nữa, đã biến thành yêu tinh quỉ dữ, vô cùng dối
trá, bịa chuyện lừa người, quỉ quyệt vô cùng, sống theo mánh khóe, thủ đoạn,
độc ác tàn bạo, dữ tợn, lúc nào lúc nào
cũng muốn ăn nuốt đồng loại , giết người , cướp của, không kể gì đến anh, em ,
chồng , vợ , cha , con ,
cuộc sống kiêu căng, ngạo mạn, xem nhân loại anh em không
ra gì, xem dân chúng như nô lệ, chỉ biết mình, chỉ biết thỏa mãn nhục dục, lòng
tham lam vô độ không biết đâu là bờ bến, không kể gì đến luân thường đạo lý,
linh hồn đã biến thành linh hồn quỉ dữ , nên chai lì
trong tội ác, cứ mãi lún sâu vào con đường tội ác,
và hậu
quả là phải đọa xuống các tần địa phủ, chịu không biết bao nhiêu là cực hình
khốn khổ,
*- người có
đạo nhơn luân, như người mê đã thức tỉnh, tiếng chuông đạo đức lương tâm đã thúc dục họ làm không biết bao là điều
lành,
Con người trở về cội nguồn như đi trong ánh sáng,
được cha trời mẹ trời luôn luôn che chở, nhờ thế mà tai họa, tội lỗi tiêu tan, mau
thành , phật , thánh, tiên, thần, chúa , bước những bước chân thánh thiện, khi nhân luân đã hiện hửu trong tâm thức của
con người, thời lòng người như có mặt trời chân lý soi sáng,
Bóng tối dần dần tan biến, tánh ma quỉ không còn chỗ
ẩn núp, hạnh phúc bản thân , gia đình, xã hội, bước trên con đường , độc lập ,
tự do, công bằng bình đẳng, nhân quyền văn minh, ấm no hạnh phúc,
CỘI
NỀN KINH:
Xem
thường nhơn đạo khổ biết bao
Nền
móng trống không đổ lật nhào
Gia
đình , xã hội , thêm rối rấm
Rối
ben trên dưới khổ làm sao
Tu
thân xử thế nền nhơn giáo
Trong
ngoài êm thắm sáng dường bao
Gia
đình xã hội yên bề thế
Đường
lành nhơn giáo ngút trời cao
* *
*
Phật,
tiên, thánh, chúa, chẳng đâu xa
Gốc
tại nhơn luân đạo một tòa
Tu tâm xử thế đời tươi sáng
Phật,
tiên, thánh, chúa , trổ hương hoa
Xưa
nay nhơn đạo nền cội gốc
Bến
bờ chánh giác có đâu xa
Nhơn
luân biến chuyển cùng trời đất
Đạo đời là một phước hà sa
*
* *
Mất nhân đạo như cây mất gốc
Thời còn
chi cuộc sống an lành
Quỉ
xơi , yêu nuốt , ma rình
Làm cho khốn khổ đọa đày tử sanh
Nền nhân
đạo thiên thanh rực rỡ
Đạo nhân
luân xuân nở đầy hoa
Gia
đình , xã hội , âu ca
Nở nhành hạnh phúc , giàu sang yên bình
* * *
Những kẻ sa chân vào con đường ác đạo ,họ vô cùng sợ
chết, nhưng không một ai tránh khỏi, cái
chết sẽ đến với họ , không sớm thì muộn mà thôi,
Để an ủi sự sợ hãi, họ cho rằng chết là hết, chỉ có nghĩ chết là hết , họ mới bớt sợ hãi,
vì họ đã quá nhiều gây ra tội ác, Nhưng
sự thật vẩn là sự thật, chết không bao
giờ là hết, mà chuyển số kiếp mình qua số kiếp khác, đổi xác như người thay áo, cởi bỏ lớp áo nầy mặc vào lớp áo khác,
Vì thế kiếp sau có tốt hơn kiếp trước hay không, là do chính mình gieo nhân thiện , ác , hiện tại, để rồi nhận lấy kết quả trong tương
lai mà thôi,
Đọa xuống địa phủ , hay siêu lên thiên đàng, tái sanh
trở lại làm người , hay đọa vào súc sanh cầm thú, tùy ở con người có đạo hay vô
đạo, có đức hay vô đức, có nhân có nghĩa
hay bất nhân bất nghĩa,
Đối với
những người có đạo nhân luân, thời sự chết đối với họ chỉ là niềm vui, vì trong
tâm họ đã chứa đầy những châu báu, công đức, giác ngộ, và đạo pháp, vì chính những thứ nầy linh hồn sẽ mang
theo, còn sự giàu sang bằng vật chất,
cũng sự nghiệp dù to lớn đến
Đâu , sự nghiệp vua chúa chẳng hạng, cung vàng điện ngọc , cũng phải bỏ lại tất
cả, hai bàn tay trắng, của trần trả lại
cho trần,
Chết là bỏ
đời nầy qua đời sau, bỏ trần gian mà trở về thiên đàng, nếu hành ác thời phải xuống các tần địa phủ,
Đối với
những người đi theo văn hóa cội nguồn , chết là giải thoát, rời khỏi biển trần
khốn khổ, trở về quê hương thiên đàng
cực lạc, sống trên các cõi châu báu, ( xem kinh long hoa thiên tạng. long hoa
pháp tạng sẽ nói rõ hơn )
PHẦN 4:
Chân tâm , chân tánh, không có tà hay chánh, mà do
thức tâm thức tánh , mê ngộ , thiện ác , sanh ra, tức tâm thức tánh , là cái gốc của muôn sự
họa phúc,
Thức tâm thức tánh giác ngộ đạo luật, thời hiển thánh, an trụ chân tâm chân tánh thời thánh tổ, thức
tâm thức tánh từ bi hỹ xả thời làm phật, an trụ chân tâm chân tánh thành phật
tổ, thức tâm thức tánh thanh tỉnh tự
nhiên, thành tiên, an trụ không không
chân tâm chân tánh, thành tiên tổ, thức
tâm thức tánh chứa phúc chứa đức, là thần an
trụ chân tâm chân tánh , thần tổ, thức tâm thức tánh cứu vớt nhân loại ,
là chúa, hội ngộ chân tâm chân tánh thành chúa tổ,
Tâm thức
tánh thức ác thì thành quỉ, tâm thức tánh thức gian dối thì thành ly my vọng
lượng, quỉ đói, tâm thức tánh thức tham tàn bạo ác thời đọa sa
địa ngục, thức tâm thức tánh hiền thời được sanh lên cõi trời, vì không ngộ được chân tâm chân tánh, nên chân
tâm chân tánh không làm chủ được chính mình,
nên gọi là
Tâm tánh VÔ MINH,
*- như vậy ác
hay thiện, là do chân tâm chân tánh tạo ra thức tâm, thức tánh ác hay thiện mê
hay ngộ mà nhận lấy quả siêu hay đọa, khổ hay vui,
Sau đây là TÀ, Ý,
THỨC TÂM, TÀ Ý THỨCTÁNH, DO CHÂN TÂM CHÂN TÁNH MÊ MUỘI VÔ MINH TẠO RA,
TÀ GIÁO KINH
Lòng tà ,
bất chính, dèm pha
Bội ơn , bất nghĩa, nào là quên ơn
Hại người
, trộm, cướp, dối, gian
Dệt thêu, lừa đảo, lại còn , thọc đâm
Kiêu căng,
cao ngạo, tự tôn
Tham lam, ích kỷ, ghen , hờn , ghét, ganh
Nghi ngờ ,
tự ái, ngược , ngang
Đổi lòng, thay dạ, hiểm sâu, bạo tàn
Vô lễ ,
gây sự , dọa, hù
Ngông cuồng, khoác lác, đặc điều hại dân
Bất tín,
phản bội ơn trên
Gạt lường, bỏn xẻn, kiệt keo, hung sùng
Mưu mô quỉ
quyệt, hại người
Lật dọng, hủy bán, so bì , hơn thua
Không
liêm, chẳng chính, a dua
Ác khẩu, oán hận, chanh chua, so bì
Bất hiếu ,
trừng trợn, bất hòa
Hại dân , khuấy chúng, hiếp hà , lăng nhăng
Coi trời
chỉ bằng nắp vung
Tránh sao cho khỏi thiên công phản hồi
Phước tiêu
họa tới kinh người
Quay đầu tu hướng thiện để rồi thoát siêu
Áp bức
đàn áp mà chi
Giết người cướp của còn gì thiện lương
Trộm ,
cướp , tội ác , ai thương
ỷ quyền, ỷ thế, càng thêm tội tình
hành hung
, bắt bớ, hại người
chỉ vì trái ý , chẳng cần đúng sai
âm hiểm,
độc ác, khảo tra
việc làm mờ ám khó qua nạn trời
bạc ác,
bất nhân , hại người
bạo tàn, bạo ngược, phản thầy , hại cha
bắt chẹt ,
làm khó, người dân
hung sùng , ác sát, hết mong lộc trời
bội ơn,
bất nghĩa, ở đời
khó mòng êm thấm khó thời rạng danh
bất tín
cầu nguyện không linh
chê bai, châm biếm, càng thêm tội nhiều
bịp bợm ,
xảo trá, dối lừa
lợi mình mà hại bao người tốt sao
bóc lột,
vơ vét , của dân
làm giàu bất chính , dễ đâu vững bền
bốp nghẹt
trù dập nhân quyền
làm cho cuộc sống đọa đày gian nan
bỏn xẻn,
nhỏ mọn, kiệt keo
bòn rút , bất chính, biết bao tội cùng
bớt xén ,
ăn bớt, của công
làm cho xã hội
mọt sâu nghèo cùng
hà hiếp,
cưởng bức, ác ôn
cấu xé, sát phạt, vùi chôn cuộc đời
cậy quyền
, ỷ thế, làm trời
còn gì đạo đức cuộc đời bẩn nhơ
châm biếm
, giễu cợt bề trên
tự mình rước họa khó nên cửa nhà
chế nhạo
những bật nhơn hiền
tránh sao cho khỏi lỵ phiền bản thân
đâm thọc
, gây hấn , xung quanh
cực đoan, cuồng tín, làm cho đói nghèo
dâm ô,
cuồng loạn , khinh người
chê bai , đàm tiếu, ganh hờn, ghét ghen
đe dọa ,
đè bẹp , bất nhân
ôi thôi tội ác mấy tần trời xa
đay
nghiến , hổn ẩu , ba hoa
ngông cuồng , khoác lác , dèm pha , hung sùng
đố
kị, moi móc đủ điều
mong gì có được yên bình dài lâu
đổ thừa ,
vu oan, câu mâu
tham lam, bòn rút, kiệt keo, hại ngầm
ôi thôi tội ác ngập đầu
tránh sao nhân quả đọa đày ức muôn
độc tài
còn tệ hại hơn
làm cho cuộc sống nước non khốn cùng
cuộc sống
xin cho rút bòn
nhỏ nhen đố kị còn gì tự do
độc tài
mấy thuở ấm no
cuộc đời quản thúc còn đâu nhân quyền
hạch sách
bắt bẻ làm tiền
khủng bố bắt bớ khốn cùng biết bao
ác gieo
như núi như non
tránh so cho khỏi khốn nàn lụn suy
lương tri
vứt mất lương tri
hồn sa địa phủ còn chi hồn người
ngụy tạo ,
che đậy , đóng tuồng
đánh lừa, phỉnh gạt, khó mòng dài lâu
cơ nghiệp
sụp đổ tiêu tan
bởi do độc trị anh em độc tài
quấy
nhiễu hạch sách dân lành
làm cho cuộc sống đói nghèo xác xơ
tội ác
luôn mãi nhởn nhơ
hoành hành làm hại bến bờ nước non
tội ác
luôn mãi cứ gieo
để rồi gặt hái bao điều họa tai
thiên
đàng mất lối đi lên
địa phủ rộng lối vùi chôn cuộc đời
tham lam
tàn bạo làm gì
hồn sa địa phủ hết còn yên thân
vơ vét ,
bóc lột, của dân
giàu sang bất chính thánh thần chẳng ưa
thói hư tật
xấu xưa nay
mấy ai thoát khỏi nạn tai bao giờ
tước đoạt
cướp lấy của người
giàu không trong sạch để rồi tán tiêu
ương hèn
đối với ngoại xâm
hành hung dân chúng lỗi lầm biết bao
vu oan ,
giá họa, ác trao
hại người trời hại biết bao khốn cùng
hung hăng
ỷ thế cậy quyền
tránh đâu cho khỏi luật trời chuyển xây
giàu
nghèo như trở bàn tay
lợi danh bổng chốc khói mây chẳng còn
ác gieo
ác gặt thình lình
nhân nào quả nấy còn gì để sai
quay đầu
giải thoát xưa nay
về trời thành phật, chúa , tiên, thánh, thần
chọn
đường đến cảnh sang giàu
con đường văn hóa có thời sai chi
con đường
chính nghĩa tự do
công bằng bình đẳng lên đò giàu sang
nhân
quyền cuộc sống thênh thang
theo nền văn hiến mọi đàng êm xuôi
tà chánh
đều ở nơi tâm
trong hai chọn một phải nên lọc lừa
nhân
quyền sự sống sang giàu
độc tài sự sống đói nghèo khổ thân
thiên
đàng địa phủ hai bên
tự mình chọn lấy chớ nên hững hờ
tai họa
thường đến bất ngờ
phải nên biết trước , xếp bày liệu lo
thiện
lành trời đãi trời cho
ác tâm ác tánh xuống đò trầm luân
tà tâm
biến hiện yêu tinh
hồn sa địa phủ hết mong làm người
loại bỏ
ác tánh đi rồi
lo gì chẳng đặng về trời an vui
lập đời
thánh đức thiện lương
trở về nguồn cội rồng tiên , tiên rồng
anh em
dòng giống lạc hồng
nở nhành hạnh phúc sang giàu từ đây
* * *
Chúng con là phật, thánh, tiên, thần, chúa,
Nguyện cầu lên TỔ TIÊN, CHA TRỜI ĐỊA MẪU, sự
hi sinh, sự tù dày, sự chịu cực hình, vô cùng thê
thảm, chuộc tội cho những người lỗi lần, để họ được cứu rỗi
Ác tánh tiêu tan, trở thành phật, thánh, tiên, thần,
chúa
Lên ngôi chánh đẳng chánh giác, giải thoát sanh tử an
vui tự tại,
*- nam mô
sám hối giải thoát nghiệp chướng, dứt trừ phiền não, nguyện cầu long hoa cửu
huyền cha trời hộ độ siêu sanh, ( lạy 3 lạy bốn bái )
PHẦN 5
Văn hóa cội nguồn
Là văn hóa chánh đẳng chánh giác, văn hóa mặt trời trí
tuệ, văn hóa không phân biệt , chủ
nghĩa, đảng phái, tôn giáo, đạo giáo,
không phân biệt màu da , sắc tộc,
Văn hóa thiên luật chính nghĩa, thiên ý cha trời chủ
nghĩa đại đồng, văn hóa của sự chân thiện hạnh phúc, ai cũng có quyền làm
chủ, không ai có quyền ngăn cấm, văn hóa
bất khả xâm phạm, văn hóa vũ trụ, văn hóa của toàn nhân loại , chư thiên, trần
gian, địa phủ,
* * *
PHẦN 6
LỜI TÂM SỰ
thưa chư huynh đệ,
anh em phật, thánh, tiên , thần, chúa, chúng ta đã đạt đến cảnh giải
thoát, an định vào cảnh giới tự nhiên, không ác cũng không thiện, chỉ theo đại
hạnh nguyện mà hành, cứu khổ cứu nạn nhân loại anh em những người chưa đạt đến
cảnh giải thoát, những người chưa tự giải thoát được bị cảnh giới ác xây chuyển
, ác tánh thời nhiều , thiện tánh thời ít,
thời tránh đâu cho khỏi sa đọa xuống các tần địa phủ,
vì vậy văn
hóa cội nguồn nhơn luân kinh là kim chỉ nam đi đến con đường an vui tự tại,
thiện ác, chỉ là thức tánh linh hồn , chưa phải là
chân
tánh linh hồn, ví như bọt nước, và nước, bọt nước là thức tánh, chân tánh ví như bản thể của nước, chúng ta là những bậc giác ngộ tuy hành động
theo thức tánh chân thiện nhưng không xa rời chân tánh, nên các pháp đều bình đẳng, phước phải nói là
không thể nghĩ bàn, mỗi hành động của chúng ta tuy trăm sắc hoa nhưng đều cùng
chung ý là phổ độ cứu khổ nhân loại anh em, đồng sanh về trời hưởng hạnh phúc
tự tại yên vui,
*- như chúng
ta đã biết , chân tánh lập lên vũ trụ,
còn thức tánh lập lên muôn pháp,
thức tánh mê tạo ra bao nghiệp ác,
để rồi sa đọa địa ngục , ngạ quỉ
, súc sanh,
Thức tánh thiện tạo lên xã hội thiên đàng cực
lạc, mà còn thành phật, thánh, tiên,
thần, chúa,
Thất giáo chung cùng một cội, tổng hội chân tánh chung cùng một thể bình đẳng,
Có nghĩa là chân tánh bọt nước chân tánh của nước
không khác nhau,
Bọt nước hiểu rõ chân tánh của mình, thời cũng hiểu rõ chân tánh của nước,
Chân tánh tối cao vũ trụ , cũng đồng nghĩa chân tánh
tối cao của mỗi linh hồn,
Vì không ngộ được chân tánh , nên không nhận thấy đấng
tối cao vũ trụ, đấng tạo hóa không tên
không tuổi
Chúa giê su,
gọi là đức chúa trời, phật thích
ca gọi là đức như lai, lão, gọi là đấng hư không vô vi đại đạo, tất
cả đạo khởi sanh ra rồi tất cả trở về đạo, khổng gọi
đấng tối cao là trời,
Tuy nhiều
tên gọi khác nhau nhưng thật ra chỉ có
một đấng tổ tiên khai hóa như lai, hiện
thân là đức cha trời, mẹ trời , sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống
Con người cho tới tận ngày nay,
*- sự hiện
thân của TỔ TIÊN KHAI HÓA,
Là đức khai hóa tổ tiên như lai, gồm thâu tinh hoa
chơn dương vũ trụ, hiện thân ra đức CHA TRỜI,
Gồm thâu tinh hoa chơn âm vũ trụ , hiện thân ra đức MẸ
TRỜI, hay còn gọi là hiện thân ra hai
đấng CỬU HUYỀN, long hoa cha trời , địa
mẫu âu cơ,
Có đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, cốt rồng cốt tiên,
CHA TRỜI MẸ TRỜI là sự hiện thân tinh hoa vũ trụ,
huyền linh tối thắng đấng cha ông,
Dân hương cúng lạy cửu huyền
Hiển linh gia hộ khắp miền cháu con
Huệ khai
phước lộc đầy tràn
Anh em hòa thuận cháu con sum vầy
* * *
Việt nam chữ S
đất phù sa
Nằm giữa âm dương cốt long hoa
Trung ương thánh địa từ muôn thuở
Địa linh thiên cổ trổ
âu ca
Gõ cửa thiên đàng đường chính nghĩa
Mở đường trực thẳng đến ông cha
Bổn phận thế thiên làm phận sự
Long hoa đại cáo khắp hà sa
* * *
Hết
quyển 2, Xem tiếp quyển 3
0 nhận xét:
Đăng nhận xét